Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

35 năm khoa Ngữ Văn và 22 năm khóa 9 - p2

PHẦN 2: HỘI KHÓA NGÀY 1.12
Đúng 17 giờ 30 ngày 1 tháng 12, Ban tổ chức hội ngộ đã có mặt tại tiền sảnh KS Hải Âu để đón thầy cô. Dường như nhiều thầy cô từng dạy khóa 9 khi nhận Giấy mời đã có phần ưu ái hơn cho khóa nhà mình. Chỉ riêng thầy Đấu, đương kim trưởng khoa phải có mặt tại giao lưu của 4 khoa khóa 1  diễn ra trùng giờ, hẹn đến sau, còn phần lớn các thầy cô nhận được giấy mời và điện thoại đều đến giao lưu cùng với quân nhà mình:
1. Thầy Nguyễn Xuân Nhân, nguyên trưởng khoa, dạy VHDG là một trong những người nhiệt tình nhất, thầy không những nhận đưa giúp giấy mời mà còn động viên các thầy cô cùng đến.
2. Thầy Nguyễn Thanh Minh, nguyên phó trưởng khoa, dạy VHVN, người có tiết dạy cuối cùng với khóa 9 đã về từ Sài Gòn từ sớm, cũng có mặt từ sớm.
3. Thầy Hà Tùng Sơn, dạy VHTQ, thầy Ngô Quang Hiển, dạy VHÂĐ cùng từ Sài Gòn về.
4. Cô Phan Ngọc Thân - VHDG, đi bộ từ đường Chương Dương đến, đau chân nhưng vẫn bước hăm hở.
5. Vợ chồng thầy chủ nhiệm lớp Đàm Đình Tâm - Nguyễn Thị Mai dung dăng dung dẻ đi bộ từ nhà đến, vừa thư giãn ngắm cảnh vừa luyện tập sức khỏe để chơi với khóa mình bền bỉ.
6. Thầy Nguyễn Quang Cương - PPDV, thầy Nguyễn Văn Lập - NN, thầy Nguyễn Quốc Khánh - LLVH, cô Lê Thị Hải Vân - VHVN.
7. Thầy Nguyễn Mạnh Hùng - VHPT, từ Phú Yên ra cũng kịp dự với lớp, thầy Nguyễn Văn Đấu - LLVH, "chạy sô" về...
Chủ xị Nam mang theo cây đàn ghi-ta để chơi đúng kiểu sinh viên, đã phát huy tác dụng. Sau phần tri ân long trọng, tặng hoa các giảng viên là chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn. Thầy cô cùng các cựu sinh viên say sưa đàn, hát, đọc thơ, tâm tình... Không khí giao lưu cảm động và thân mật khiến không ai muốn về!
Kết thúc ngày thứ nhất, đúng ra bà con muốn ôn nghèo kể khổ tại quán bún cá Quê hương, nhưng quán xưa còn đó, khách cũ đi rồi nên không bán tối. Đành đoạn phải làm tô bún cá, sứa... tại quán Ngọc Liên. Dẫu sao cũng là bún cá, ngon ơi là ngon! Một số phải về sớm chăm chồng, anh em lại tiếp tục lang thang kiểu dã ngoại, vì tối rồi, "các anh không đứng" nên mạn phép cứ chất 3, khỏi MBH đi đường ven biển ra quán Trịnh Công Sơn thưởng thức nhạc sống! Ai dè, tới nơi chưa kịp uống cà phê thì ca sĩ kính chào quý khách! Có hề chi, ta sẵn đàn ta cứ vô tư mà gảy, mà hát. Các nam dành ca chưa kịp thể hiện giọng như Hà Nam, Ngọc Toàn giờ này mới mùi mẫn, khiến chị em cảm động vô cùng. Riêng Ngọc Toàn được chị em cùng ở KS hứa khuyến mãi, nên hăm hở uống ly cà phê để...thức canh chừng khỏi bị hại đời giai!!! Không biết sự thể thế nào, xin xem phần 3 sẽ rõ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét